MỘT VIỆC LÀM ĐÁNG LÊN ÁN CỦA NGÀNH GIAO THÔNG TỈNH ĐẮC LẮC !

     Vụ tai nạn chết người mới xảy ra lúc 14h30 ngày 28/04/2017

Gần 02 tháng nay tại khu vực ngã ba đường Nguyễn Tất Thành và Lý Tự Trọng (thuộc địa phận giáp ranh của hai phường Tân Lập và phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), đã xảy ra hàng loạt vụ va chạm giao thông giữa các loại xe đang lưu thông qua khu vực ngã ba này. Đã dẫn tới hàng loạt thương tật và thậm chí chết người cho người tham gia giao thông.
Ngay chiều nay (28/4) vào khoảng 14h30, tại ngã ba giao nhau giữa đường Nguyễn Tất Thành và Lý Tự Trọng này đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông giữa xe máy với xe tải khiến một người đàn ông tử vong tại chỗ.
Theo một số nhân chứng tại hiện trường cho biết, vào thời điểm trên, xe tải chở rác của Công ty TNHH Môi trường đô thị Đông Phương (TP Buôn Ma Thuột) mang BKS 47C-082.19 đang lưu thông từ đường Nguyễn Tất Thành vào đường Lý Tự Trọng. Khi đi đến ngã ba giao nhau này, do tài xế điều khiển xe tải chạy với tốc độ khá nhanh nên đã tông vào xe máy mang BKS 47R5-9788 do anh Y San Byă (37 tuổi, trú tại xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) điều khiển đang băng ngang qua đường. Hậu quả vụ tai nạn đã làm anh Y San Byă bị bánh trước xe tải cán lên người, tử vong tại chỗ. Chiếc xe máy bị cán nát hư hỏng nặng.
Sau khi gây ra vụ tai nạn, tài xế xe tải đã đến trụ sở Công an phường Tân An trình báo. Nhận được tin báo, lực lượng CSGT TP Buôn Ma Thuột đã có mặt tại hiện trường để phân luồng giao thông và điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Trước đây tại khu vực trước siêu thị Coopmart này có tới hai cái ngã tư, nên không bao giờ có tình trạng xe cộ ùn tắc và tai nạn xảy ra liên tục như thế này cả. Vì bên trái siêu thị có một cái ngã tư Nguyễn tất Thành - Ngô gia Tự rất lớn có 04 trụ đèn đỏ đã phân luồng xe và giảm áp lực lên ngã ba Nguyễn Tất Thành - Lý Tự Trọng, nên lượng xe qua ngã ba này khá thoáng.
Nhưng không biết vì lý do gì mà từ gần 02 tháng nay toàn bộ 04 trụ đèn đỏ tại ngã tư Nguyễn tất Thành - Ngô gia Tự bị dỡ bỏ và ngã tư này bị đóng lại thành đường một chiều. Nên toàn bộ lượng xe của tất cả các huyện phía Bắc tỉnh khi vào thành phố đều dồn lên cái ngã ba Nguyễn Tất Thành - Lý Tự Trọng này và hàng loạt vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra, nhất là vào giờ tan tầm.
Với tư cách là một người dân địa phương sống tại khu vực này trên 30 năm và mỗi ngày tôi ít nhất là phải 04 lần đi qua cái ngã ba này. Sau khi tìm hiểu rất kỹ tại nhiều nguồn khác nhau, chúng tôi đã tìm ra lý do của việc ngành giao thông tỉnh Đắc Lắc tự ý xóa bỏ các trụ đèn đỏ tại ngã tư Nguyễn tất Thành - Ngô Gia Tự này.

- Xin thưa với toàn thể người dân hiện mỗi ngày phải đi qua cái ngã ba chết chóc này – đó là vì cái khách sạn Mường Thanh mới xây dựng cách ngã tư Nguyễn tất Thành - Ngô Gia Tự này chỉ hơn 20 mét và cách trụ đèn đỏ chỉ 10 mét. Vị Đại gia chủ của cái khách sạn này vì không muốn khi đèn đỏ thì các loại xe dừng lại trước cửa khách sạn, đậu thành hàng dài che khuất lối vào cái khách sạn của họ. Nên dư luận cho rằng họ đã mua đứt ngành giao thông tỉnh; hoặc theo một thông tin chưa được kiểm chứng khác thì Tập đoàn Mường Thanh vốn là sân sau của một số quan chức rất to tại trung ương, nên các vị đã buộc ngành giao thông làm theo ý họ. Khiến cho cơ quan giao thông tỉnh đã phải phá bỏ các trụ đèn tại ngã tư này buộc các loại xe phải chạy thẳng không còn phải dừng đèn đỏ nên không còn đậu thành hàng dài trước cửa khách sạn Mường Thanh của các sếp lớn.
Họ đã cả gan chặn một cái ngã tư khá đông đúc và đã tồn tại hơn 30 năm nay thành đường thẳng một chiều, để phục vụ cho lợi ích của ông chủ khách sạn Mường Thanh. Khiến cho các loại xe chạy vào bến xe thành phố Buôn Ma Thuột phải chạy vòng, người dân trong buôn Păn lăm muốn về phố phải chạy vòng bùng binh Km3. Hoặc phía ngược lại thì phải vòng tới ngã ba Nguyễn Tất Thành - Lý Tự Trọng, khiến cho cái ngã ba nhỏ hẹp này phải đón một lượng xe khá lớn và thường xuyên xảy ra ùn tắc. Và trong thời gian chỉ mới gần 02 tháng thôi từ ngày các trụ đèn đỏ bị dỡ bỏ (7/3/2017) đã xãy ra hàng loạt vụ va quẹt hoặc tai nạn dẫn đến chấn thương thậm chí là chết người rất thương tâm.
Đề nghị cộng đồng mạng – nhất là những người đang sống tại tỉnh Đắc Lắc hãy chia sẻ bài viết này và lên tiếng phản đối việc làm này của ngành giao thông tỉnh Đắc Lắc. Yêu cầu họ khôi phục lại các trụ đèn đỏ tại ngã tư Nguyễn tất Thành - Ngô gia Tự; phá bỏ vách ngăn tại ngã tư này. Trả lại hiện trạng như cũ cho người dân tham gia giao thông bình thường như hàng mấy chục năm qua ./.
                            ----------------------------------------------

PS: Bài viết trên đây, tôi đã viết và đưa lên trên trang FB cá nhân của mình sau khi chứng kiến vụ tai nạn. Tôi là người sống tại khu vực này nên khá bức xúc vì nạn kẹt xe và va chạm giao thông xảy ra thường xuyên gần 02 tháng nay tại đây, từ khi các trụ đèn đỏ bị bỏ và ngã tư này bị rào lại. Mục đích là góp một tiếng nói phản biện trước những điều sai trái trong xã hội .
Bài viết này vừa viết đúng 24 tiếng nhưng đã nhận được sự quan tâm, khen – chê của khá đông đảo người dân trong cộng đồng mạng. Nhưng tôi vừa nhận được điện thoại của một người bạn thân làm việc trong cơ quan pháp luật, nhắc tôi là “hình như người của cơ quan có trách nhiệm đã giải thích lý do tại sao phải ngưng đèn đỏ tại khu vực này trên truyền hình tỉnh rồi mà … theo anh ta thì mục đích là nhằm giảm ùn tắc tại bùng binh km3”. Tôi cám ơn và không trả lời gì với anh về chủ đề này cả !
Thưa các bạn FB, tôi đã xem chương trình TV của đài Đắc Lắc, tôi đã nghe lời giải thích của người đại diện cơ quan công quyền giải thích. Nhưng với tôi là người sống tại khu vực này và hàng ngày phải đi qua đây thì lời giải thích đó chỉ là ngụy biện, không có giá trị thực tế.
Vì khi cho rằng sự thay đổi này là nhằm giảm ùn tắc cho bùng binh km3 nhưng lại dồn ùn tắc xuống cái ngã ba độc đạo Nguyễn Tất Thành - Lý Tự Trọng này, là một tối sách. Khiến cái ngã ba này chiều nào cũng đông đen, kẹt cứng và va chạm hay tai nạn xảy ra là đương nhiên thôi.
Người dân sống quanh khu vực này đã khá buồn cười khi nghe lời giải thích phi thực tế này. Vì chuyện kẹt xe tại bùng binh km3 là không có thật, mà đây chỉ là một sự ùn tắc nhất thời theo chu kỳ cài đặt tối đa là 35 giây của cây đèn đỏ đặt trên đường Nguyễn Tất Thành chếch về phía trái khoảng 20 mét ngay phía trước cổng của khách sạn Mường Thanh. Vì khi trụ đèn này bật màu đỏ thì các dòng xe từ đường Nguyễn Chí Thanh – Chu Văn An - Nguyễn Văn Cừ xuôi về trung tâm thành phố đều phải dừng lại trước cổng ks Mường Thanh. Nhưng các dòng xe chạy về các hướng khác vẫn lưu thông bình thường mà không bao giờ có chuyện kẹt xe.
Vấn đề ở đây là do cây đèn đỏ duy nhất đặt tại đây khi bật sáng đã khiến cho các dòng xe từ đường Nguyễn Chí Thanh – Chu Văn An - Nguyễn Văn Cừ khi lưu thông về hướng đường Nguyễn Tất Thành sẽ phải dừng lại và đậu thành hàng dài ngay trước cồng của khách sạn Mường Thanh. Chu kỳ này sẽ lập đi lập lại trong vòng một phút đã khiến cho việc ra vào khách sạn Mường Thanh rất khó khăn nhất là các loại xe ô tô lớn, khiến cho việc kinh doanh của cái khách sạn 5 sao này gặp nhiều trở ngại. Nếu tổ chức sự kiện hay đám cưới là không thể được, vì xe không thể vào khách sạn được thì thử hỏi cái “ANH” Mường Thanh này làm ăn gì được. Cho nên “ANH TA” tìm cách "bứng" cái trụ đèn trước cổng này đi là chuyện đương nhiên thôi. Vì khi không còn đèn đỏ thì không còn chiếc xe nào dám dừng trước cổng khách sạn này cả và mặt tiền của “SẾP” Mường Thanh sẽ thông thoáng thôi !
Nhưng khi “ANH TA” bứng được cái trụ đèn này thì anh ta cũng phải bứng 03 trụ còn lại - cho nó hợp tình hợp lý.
Nhưng nếu không có đèn đỏ thì người dân và xe cộ khi lưu thông qua cái ngã tư Nguyễn Tất Thành – Ngô Gia Tự đâm loạn xạ vào nhau thì sao ?
Và các vị làm công tác giao thông nhà ta liền nghĩ ra một kế khá đơn giản - xóa bỏ cái ngã tư tồn tại hơn 30 năm này là xong chuyện, bằng cách là rào lại đường - chia cắt hai con đường AmaJao – Ngô Gia Tự tách rời ra . Với hành động này họ đã ngăn không cho người dân phía chợ Tân An, khu siêu thị và bến xe thành phố khi muốn đi vào khu dân cư buôn Păn Lăm hoặc khu vực phía đường Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Chí Thanh đã không thể đi qua ngã tư này như bấy lâu nay mà phải đi vòng xuống ngã ba Nguyễn Tất Thành - Lý Tự Trọng. Trái lại người dân phía phải con đường muốn về phố hay vào siêu thị hoặc chợ Tân An thì phải đi vòng qua bùng binh km3.
Người dân tại đây cũng thắc mắc là cái nhã ý tốt đẹp của cơ quan giao thông tỉnh Đăc Lắc là nhằm giảm ùn tắc tại bùng binh km3, nhưng tại sao bao nhiêu năm nay không tiến hành làm mà phải đợi tới khi cái “ANH” Mường Thanh này khánh thành mới làm - vậy việc làm này là nhằm phục vụ cho người dân hay cho “đại gia” Mường Thanh ?
Trên đây là những gì tôi “ THẤY” và “ NGHE” được bằng mắt và tai của tôi, còn lý do tại sao như như vậy thì xin dành quyền phán xét cho công luận ./

ĐKT
28/4/2017


Phải chăng đây là nguyên nhân của mọi lý do ?




Đăng : 28.4 - 20.5.2017
Thích : 2700
Chia sẻ: 2459
Bình luận: 945

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vì sao người quân tử không tranh cãi với kẻ tiểu nhân?

Không tranh cãi với kẻ tiểu nhân Khổng Tử có một cậu học trò rất thích tranh luận. Một hôm, người học trò này đến thăm Khổng Tử t...