DI DỜI ĐÈN TÍN HIỆU GIAO THÔNG Km3 tại Ngã tư Nguyễn Tất Thành - Ngô Gia Tự, Ama Jhao về ngã ba Lý Tự Trọng – Nguyễn Tất Thành.

Nút giao ngã tư Nguyễn Tất Thành - Ngô Gia Tự, Ama Jhao


Theo thông tin mới - ngày 29-5, UBND tỉnh Đắc Lắc đã có văn bản về việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) khu vực nút giao đường Nguyễn Tất Thành Ngô Gia Tự, Ama Jhao, Lý Tự Trọng (TP.Buôn Ma Thuột).
Theo đó, UBND tỉnh đã đồng ý đề xuất của Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đắc Lắc – về việc đóng giải phân cách tại nút giao đường Nguyễn Tất Thành với các đường Ngô Gia Tự, Ama Jhao và di dời cụm đèn tín hiệu giao thông này về nút giao Nguyễn Tất Thành – Lý Tự Trọng. UBND tỉnh Đắc Lắc giao Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đắc Lắc chủ trì, phối hợp với các bên liên quan để thống nhất triển khai theo chức năng, nhiệm vụ.
Kể từ khi cụm đèn tín hiệu tại nút giao đường Nguyễn Tất Thành – Ngô Gia Tự – Ama Jhao dừng hoạt động và ngã tư đường này bị ngăn lại đã dồn lưu lượng xe cộ và người đi bộ về ngã ba Nguyễn Tất Thành – Lý Tự Trọng khiến cho giao thông khu vực ngã ba này thường xuyên ùn tắc, hỗn loạn. Đã xảy ra nhiều va chạm giữa các phương tiện giao thông của người dân gây hư hỏng phương tiện và đã gây ra nhiều thương tích thậm chí là chết người tại khu vực ngã ba này. Người dân tại khu vực này đã có nhiều đơn thư và phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng đến ngành giao thông tỉnh Đắc Lắc yêu cầu phải mở lại ngã tư  Nguyễn Tất Thành - Ngô Gia Tự, Ama Jhao; khôi phục lại 04 trụ đèn đỏ tại cái ngã tư này. Nhưng tất cả đều không có hồi âm.
 Nay với quyết định của UBND tỉnh Đắc Lắc – những người làm công tác giao thông tỉnh đã cố tình đặt người dân vào sự đã rồi trong những sai phạm của mình. Vì nếu ai đó phản đối quyết định của UBND tỉnh là đồng nghĩa với việc chống đối nhà nước, chống pháp luật ?
Đây cũng có thể là một trường hợp điển hình nhất về việc những người dân khi bị xâm phạm quyền lợi họ thường bị đặt vào tình thế là người chống đối pháp luật.
Như vậy là lợi ích nhóm một lần nữa đã được đặt lên trên lợi ích của cộng đồng như chúng ta thường thấy – khi có xung đột lợi ích giữa quyền lợi của cộng đồng và các nhóm lợi ích./.
ĐKT
03.6.2017
Nút giao ngã ba Nguyễn Tất Thành – Lý Tự Trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vì sao người quân tử không tranh cãi với kẻ tiểu nhân?

Không tranh cãi với kẻ tiểu nhân Khổng Tử có một cậu học trò rất thích tranh luận. Một hôm, người học trò này đến thăm Khổng Tử t...