BAN LIÊN LẠC HỌ ĐINH VIỆT NAM CẦN PHẢI CÓ MỘT TRANG WEB CHO HỌ ĐINH VIỆT NAM !

Ban điều hành đại hội lần II BLL họ Đinh VN

Ban Liên Lạc họ Đinh VN ra đời năm 2012 , với nòng cốt là bà con họ Đinh thôn Phượng Vũ, xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên, Hà Nội và một số nhân sĩ trí thức là những người của nhiều tỉnh thành hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Qua một quá trình dài 05 năm hình thành và phát triển, với những bước chập chững và va vấp ban đầu, nhưng họ đã nhận được khá nhiều lời góp ý xây dựng chân tình của bà con họ Đinh trên cả nước. Nên những hoạt động đã dần đi vào nề nếp mà bằng chứng là Đại hội lần 2 của những người họ Đinh VN vừa qua tại Ninh Bình thành công tốt đẹp là một minh chứng hùng hồn nhất.

Tại Ninh Bình chúng ta đã chứng kiến sự ra đời của một BLL họ Đinh khóa 2 - có khá nhiều thành viên trên nhiều tỉnh thành khác nhau trong một tập thể những người có tâm huyết với dòng tộc. Hy vọng rằng với tập thể mới này các vị sẽ làm được nhiều việc hơn cho dòng họ chúng ta.

Thưa bà con, trước cuộc lễ vừa qua tôi có gửi một bức thư đến cho Thường trực BLL khóa trước trình bày một số ý kiến đóng góp về việc xây dựng BLL họ Đinh VN. Đa số các ý kiến đóng góp của tôi đã được các vị trong thường trực BLL hoan nghênh và đích thân Giáo sư Đinh Xuân Dũng (Trưởng ban) đã gọi điện tâm sự và hoan nghênh các ý kiến đóng góp của tôi. Ông cũng mong tôi có nhiều ý kiến đóng góp cho việc xây dựng dòng họ hơn nữa.

Sau sự thành công của cuộc lễ tại Ninh Bình, tôi có theo dõi một số bài viết, một số hình ảnh và video clip trên một số trang web và trang FB của bà con họ Đinh phản ánh sự kiện này. Tôi có chú ý tới lời phát biểu của một vị trưởng đoàn họ Đinh của một tỉnh phía Bắc, vị này yêu cầu là “ …sau khi Ban Liên Lạc khóa 2 hình thành, BLL nên thành lập một ban phụ trách văn hóa - xã hội - thể thao riêng của BLL họ Đinh VN. Phải có một trang web riêng của những người Họ Đinh Việt Nam, với một ban biên tập có chuyên môn và có tâm với dòng họ…”.
Tôi rất tâm huyết với ý tưởng này, nếu được thì chúng ta nên thực hiện ngay bằng một chủ trương thật cụ thể và bà con sẽ hoàn toàn ủng hộ - cá nhân tôi hoàn toàn ủng hộ chủ trương này. Đây là việc đúng ra chúng ta phải nên làm ngay từ khi BLL ra đời vì nó khá dễ dàng không có gì khó khăn cả. Nhưng vì nhiều lý do khác nhau mà cho đến nay những người họ Đinh VN hay Ban Liên Lạc họ Đinh VN cũng chưa có được một trang web chung cho dòng Họ hay của BLL họ Đinh VN.

Tuy hiện nay có một số trang web mang tên họ Đinh, thậm chí là họ Đinh Việt Nam - nhưng thật tế đây là các website của một số cá nhân người họ Đinh tự lập ra và họ tự quản lý. Chứ BLL họ Đinh VN không có trách nhiệm hay quyền hạn gì trong các trang web này cả ?
Khi các trang web này là của một số cá nhân thì họ có quyền phát triển theo ý thích của cá nhân họ, họ có quyền đặt ra các quy định cho người tham gia, muốn cho ai đăng bài thì cho – hoặc nếu muốn xóa bài của ai thì xóa – mà không cần lý do. Thậm chí có rất nhiều bài viết có giá trị và đã tồn tại khá lâu trên trang của họ, đều có nội dung là các vấn đề của dòng họ và người viết bài đều là những người lớn tuổi trong cùng họ. Nhưng đã bị các chủ trang này lục tìm và xóa bài của họ mà không cần thông báo cho tác giả, với lý do cũng rất đơn giản là nếu họ không thích ai đó. Thậm chí là một số thông báo - thông tin của Thường trực BLL họ Đinh cũng bị chỉnh sửa theo ý thích của họ, ngay cả bài thông tin về danh sách thành viên BLL khóa 1 cũng bị chỉnh sửa, rất nhiều thành viên chính thức bị gạch bỏ tên và thay bằng những người của họ, hoàn toàn mới – đã gây ra một sự hiểu lầm trong toàn thể những người họ Đinh VN !

Lâu nay, tôi là người đã cố công bảo vệ các trang web này trước yêu cầu của đa số bà con Họ Đinh VN là phải có sự thay đổi trước xu thế mới. Tôi cũng với suy nghĩ khá đơn giản là ít nhiều họ là người có công với dòng họ khi chưa ai nghĩ tới việc lập ra một trang web cho dòng họ nhưng họ đã nghĩ ra. Tất nhiên không phải là chỉ họ mới làm được còn thiên hạ không ai làm được ?

Tôi đã nhận được rất nhiều lời trách móc của bà con họ Đinh khắp nơi và của cả một vài vị là thành viên trong BLL họ Đinh VN, về việc tại sao tôi phải bảo vệ chủ các trang web này bằng mọi giá trong khi họ thế này thế kia. Thậm chí tôi nhận được nguyên văn một tin nhắn của một thành viên BLL họ Đinh của một tỉnh phía Bắc có nội dung “ Anh à ! BAN Liên LẠC họ Đinh VN Nam có rất nhiều giáo sư tiến sĩ và các nhà khoa học nổi tiếng là thành viên – tại sao chúng ta không xây dựng được một website, hay một LOGO cho họ Đinh VN mà phải phụ thuộc vào những kẻ vô công rồi nghề, anh hùng bàn phím…” , vị này cũng chất vấn tôi “ Lý do tại sao anh phải bảo vệ những kẻ ngông nghênh này ?” . Nhưng tôi vẫn dĩ hòa vi quý trên tinh thần vì họ tộc.

Nhưng cái gì nó cũng có giới hạn của nó và nay đã đến lúc tôi buộc phải có một cái nhìn khác về vấn đề này.
Đó là BLL họ Đinh VN nên thành lập một trang web riêng của dòng họ Đinh VN và thường trực BLL phải đứng ra chịu trách nhiệm thực hiện việc này. Bằng cách là thành lập ra một Ban Văn hóa - Xã hội của họ Đinh VN.
Ban VH - XH này sẽ chịu trách nhiệm lập ra một trang web cho dòng Họ và trực tiếp quản lý từ kỹ thuật cho tới nội dung. Ban này sẽ thành lập một Ban Biên tập của trang web mà thành viên là những bà con họ Đinh có nghề về công nghệ thông tin và những người làm báo, viết báo. Về vấn đề kỹ thuật nếu cần thiết chúng ta sẽ thuê một công ty Công nghệ thông tin yêu cầu họ xây dựng cho chúng ta một trang web thật hoàn chỉnh và hiện đại.

Thiết nghĩ, các anh trong Thường trực Ban Liên Lạc họ Đinh VN - không nên và không cần thiết phải đi năn nỉ xin mua lại các trang web mang tên Họ Đinh này nhiều lần như vừa qua – vì nó không phải là một cái gì đó quá khó khăn không thể làm được mà phải mua lại !
Tại sao chúng ta không lập ra một trang web mới của họ Đinh VN chúng ta mà phải thương lượng xin mua lại từ các cá nhân này ?

Qua thư ngỏ này, tôi mong các anh trong Ban Liên Lạc họ Đinh VN xem xét thực hiện yêu cầu như trong lời phát biểu của vị đại biểu nói trên. Lời phát biểu đã được ghi âm và đã phổ biến khắp các bà con họ Đinh VN. 
Với tư cách là một thành viên của họ Đinh VN, tôi có vài lời trình bày như trên, nếu có gì không phải mong bà con bỏ qua cho ./.
ĐKT 
06.05.2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vì sao người quân tử không tranh cãi với kẻ tiểu nhân?

Không tranh cãi với kẻ tiểu nhân Khổng Tử có một cậu học trò rất thích tranh luận. Một hôm, người học trò này đến thăm Khổng Tử t...